Standard Chartered dự báo giá vàng sẽ ở mức trung bình 1.300USD/ounce trong quý 4/2010 sau khi giảm trong nửa đầu năm 2010.

Ngân hàng Standard Chartered, ngân hàng của Anh thu được rất nhiều lợi nhuận từ thị trường các nước mới nổi, dự báo giá kim loại, dầu và đường sẽ giảm trong nửa đầu năm 2010 bởi đồng USD mạnh lên và nhu cầu không tăng như dự báo của các chuyên gia.

Chỉ số Reuters/Jefferies CRB theo dõi giá cả của 19 loại hàng hóa đã tăng 20% trong năm nay, nguyên nhân chính là giá đồng, đường, dầu và vàng tăng mạnh.

So với 6 loại tiền tệ lớn khác, trong năm nay đã giảm 7,3%, nhu cầu đối với các loại hàng hóa định giá bằng USD của những người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác tăng cao.

Giá đồng, chì và palladium đã tăng gấp đôi trong năm nay, giá vàng lập mức đỉnh cao chưa từng có, giá dầu và đường tăng.

Sau khi giá các loại hàng hóa giảm sâu kỷ lục trong quý 4/2008, từ đó đến nay giá hàng hóa liên tục tăng, nguồn tiền đầu tư vào thị trường hàng hóa tăng lên, dự kiến số tiền rót vào thị trường hàng hóa trong năm nay lên mức 60 tỷ USD.

Trong nửa sau năm 2010, Standard Chartered cho rằng USD sẽ lại suy yếu, kinh tế toàn cầu hồi phục, thanh khoản trên thị trường tài chính cải thiện, dòng vốn vào thị trường hàng hóa sẽ lại cải thiện.

Standard Chartered dự báo giá vàng sẽ ở mức trung bình 1.300USD/ounce trong quý 4/2010 sau khi giảm trong nửa đầu năm 2010. Giá vàng đã tăng 32% trong năm nay và lên mức 1.174USD/ounce tại thị trường London phiên ngày hôm qua.

Chuyên gia Helen Henton thuộc bộ phận kinh doanh hàng hóa của ngân hàng Standard Chartered nhận định: “Trong nửa đầu năm 2010, đồng USD sẽ hồi phục, lo ngại về đà phục hồi của nên kinh tế sẽ tăng lên. Khi thanh khoản còn đang dồi dào, giá hàng hóa dù có giảm cũng sẽ không giảm sâu.”

Nguồn: CafeF

 

Nguồn: Internet