Dầu Brent kỳ hạn giao dịch tại 51,61 USD/thùng, giảm 26 cent hay 0,5% so với đóng cửa phiên trước. Dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ ở mức 47,63 USD/thùng, giảm 20 cent hay 0,4%.
Bernstein Research đã cảnh báo rằng giá thấp và nguồn cung dồi dào đang dẫn tới việc đầu tư trong ngành dầu mỏ thấp. Bernstein Research nói “chúng tôi thấy (dầu mỏ và khí đốt) ... ở gần mức thấp như trong năm 2016... Đối với hiện nay, chúng tôi nhắc nhở các nhà đầu tư rằng mức hợp đồng vẫn chưa đủ để thúc đẩy sự phục hồi trong lợi nhuận”.
Mỏ dầu Sharara của Libya, mỏ lớn nhất của nước này đang dần khởi động lại sau khi đóng cửa. Gần đây mỏ Sharara đã đạt được sản lượng 280.000 thùng/ngày, nhưng đã bị đóng cửa hồi đầu tháng do một phong tỏa đường ống. Sản lượng của mỏ này là quan trọng với sản lượng dầu mỏ của Libya, tăng hơn 1 triệu thùng trong cuối tháng 6, gấp khoảng 4 lần mức mùa hè năm ngoái.
Sản lượng của Libya đang tăng là một vấn đề hóc búa đối với thỏa thuận cắt giảm sản lượng của OPEC với các nhà sản xuất khác gồm Nga bắt đầu từ tháng 1/2017 đến hết tháng 3/2018 để hạn chế nguồn cung cấp.
Tuy nhiên, OPEC cho đến nay đã không đạt được cam kết của họ, một phần do sản lượng của Libya mạnh, thành viên này của OPEC được miễn trừ khỏi thỏa thuận cắt giảm sản lượng.
Lukman Otunuga, nhà phân tích tại công ty môi giới kỳ hạn FXTM cho biết “tâm lý đối với dầu vẫn theo xu hướng giảm trong bối cảnh lo sợ dư cung và khả năng đe dọa thỏa thuận cắt giảm nguồn cung của OPEC thất bại”.
Cuộc họp tới của ủy ban bộ trưởng các nước trong và ngoài OPEC để bàn luận về hiệp ước sản lượng của họ được đề xuất vào 22/9.
Tại Mỹ, theo Viện dầu mỏ Mỹ tồn kho dầu thô giảm 3,6 triệu thùng trong tuần trước xuống 465,6 triệu thùng. Tuy nhiên tồn kho xăng tăng 1,4 triệu thùng so với dự đoán của giới phân tích trong một thăm dò của Reuters là giảm 643.000 thùng.
Số liệu tồn kho chính thức của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ phát hành vào cuối ngày hôm nay.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet